Lượt xem: 289
Kế Sách: Tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho lực lượng làm công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn huyện Kế Sách năm 2019.
Sáng ngày 18/3/2019, Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng phối hợp với UBND huyện Kế Sách tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho lực lượng làm công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn huyện Kế Sách năm 2019. Đến dự có đại diện các phòng thuộc Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng, đ/c Châu Văn Lâm - Phó Chủ tịch UBND huyện, đ/c Lê Văn Khởi - Trưởng phòng Tư pháp, đ/c Phạm Văn Hùng - Luật sự của Đoàn Luật sự tỉnh Sóc Trăng, cùng 180 đ/c là Tổ trưởng và Thành viên các Tổ hòa giải trên địa bàn huyện.
Tại Hội nghị đại biểu được nghe đ/c Phạm Văn Hùng, Luật sự của Đoàn Luật sự tỉnh Sóc Trăng hướng dẫn nghiệp vụ về công tác hòa giải ở cơ sở và một số văn bản có liên quan, giúp cho Tổ trưởng và Thành viên Tổ hòa giải nắm bắt kịp thời nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác hòa giải ở cơ sở; trên cơ sở những quy định của pháp luật về công tác hòa giải, tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đến mọi đối tượng và tầng lớp nhân dân, làm cho pháp luật thật sự đi vào cuộc sống, đảm bảo phù hợp với các nguyên tắc của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nâng cao hiệu quả công tác thi hành pháp luật.


Ảnh: Đ/c Châu Văn Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội nghị

Qua công tác tập huấn, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng hòa giải cho các hòa giải viên; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về công tác hòa giải, tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, kịp thời ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm ổn định, trật tự, an toàn xã hội, giảm bớt các vụ việc phải chuyển đến Tòa án hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết, tiết kiệm thời gian, kinh phí cho Nhà nước và Nhân dân, củng cố lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.


Ảnh: Quang cảnh Hội nghị


Trường Sơn (Văn phòng HĐND và UBND huyện)



















Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 121
  • Trong tuần: 121
  • Tất cả: 581828
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này